Recommend Print

GHỀNH RÁNG QUY NHƠN

Với Bình Định biết bao phong cảnh đẹp lộng lẩy của thiên nhiên danh lam thắng cảnh. Đằm thắm và đậm nét văn hóa lịch sử như níu bước chân người du khách khi mỗi lần ghé Ghềnh Ráng Quy Nhơn. Cty Du lịch Nha Trang Hoiliday xin giới thiệu nét đẹp của Ghềnh Ráng Quy Nhơn đến du khách để du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khi đến thành phố biển này

Vào năm 1927, Ghềnh Ráng đã được vua Bảo Đại chọn là nơi nghỉ dưỡng. Năm 1991, Ghềnh Ráng đã được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng là di tích quốc gia. Đó là 2 minh chứng để Ghềnh Ráng xứng đáng là một trong những danh lam thắng cảnh tại Quy Nhơn - Bình Định
Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km về phía Đông Nam, Ghềnh Ráng có diện tích gần 35 ha, là một quần thể sơn thạch thuộc dãy núi Xuân Vân. Dưới chân ghềnh là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh, phong cảnh đẹp hữu tình, khí hậu mát mẻ. Từ Ghềnh Ráng, du khách có thể ngắm nhìn gần trọn hết vẻ đẹp đầy sức sống của phố biển Quy Nhơn.
Đến Ghềnh Ráng, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian thơ mộng nhưng không kém phần hùng vỹ của biển - núi miền duyên hải với đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa… mà còn bị hấp dẫn hơn bởi đây là nơi ghi dấu quãng đời thi nghiệp của thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử.
Tương truyền rằng, bãi tắm Hoàng Hậu là nơi Nam Phương hoàng hậu - vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam chọn làm bãi tắm riêng. Từ xa xưa, nước non Ghềnh Ráng đã chinh phục được không chỉ những người con xứ "nẫu".
Ngay dưới chân vách đá dựng đứng, hiểm trở là từng bãi đá trứng xếp chồng, xếp lớp. Cùng với làn nước biển xanh trong, đá trứng nhỏ bé ngàn năm kiên trì, bền bỉ trước vô vàn con sóng vỗ. Tạo hóa đã hớ hênh hay sự bền bỉ của những hòn đá nhỏ bé này đã chinh phục tạo hóa, để điều đi ngược quy luật bào mòn đã xảy ra? Nhân thế được ban cho một kỳ quan lạ.
Cái tên Ghềnh Ráng cũng hàm chứa bao nét đặc trưng của con người nơi đây và gây tò mò cho mọi người khi lần đầu tiên nghe cái tên lạ lẫm này. Tương truyền xưa kia, mỗi khi đi qua những gành, những rạn, người dân chài phải tìm cách hãm bớt gió để thuyền đi chậm lại, để tránh không cho thuyền va chạm vào những bãi đá nhọn nhô ra biển. Thao tác này trong ngôn ngữ bình dân của những người dân chài gọi là ráng. Lâu dần, người ta đọc thành Ghềnh Ráng. Một danh lam thắng cảnh không chỉ nổi tiếng bởi cái đẹp, cái độc đáo phong cảnh mà còn nổi tiếng bởi chính cái tên chân chất, mộc mạc.
Vượt qua đỉnh dốc Mộng Cầm, rẽ vào con đường bậc thang trên đồi thi nhân giữa khuôn viên rừng dương thoáng đãng là nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Ngôi mộ được xây cất trên một gò cao, lưng dựa vào núi, mặt quay ra biển.Hàn Mặc Tử đã không còn nhưng thơ ông vẫn sẽ mãi ở trong lòng những người yêu thơ. Rất nhiều những thế hệ yêu thơ đã tìm đến với ông, tìm đến Ghềnh Ráng để được tưởng nhớ và bày tỏ lòng ái mộ đối với một hồn thơ tài hoa.
Cạnh bên khu mộ Hàn Mặc Tử có một nghệ nhân Trương Dzũ Kha nguyện gắn đời mình với nghệ thuật bút lửa, thỏa niềm đam mê những vần thơ cháy bỏng của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Ông mở một cửa hàng nhỏ, dùng que hàn điện để ghi lại những bài thơ của Hàn Mặc Tử lên những miếng gỗ thông còn thơm mùi nhựa, một món quà cho những ai mến mộ tài năng thi sĩ trẻ.
Trong quần thể khu Du lịch này còn có bãi tắm Hoàng Hậu (hay còn gọi là bãi Trứng) du khách sẽ có được cảm giác tuyệt vời khi giẫm bàn chân trần lên những viên đá tròn, nhẵn như trứng chim khổng lồ, nằm xếp lên nhau trên bãi biển. Hai bên ghềnh đá nhô cao như những chàng vệ sĩ hứng tấm lưng trần chắn những đợt sóng lớn liên tục xô vào bờ, tung lên cao những đám bọt trắng xóa. Bên cạnh đó du khách sẽ bắt gặp hình dáng thân quen của hình tượng người vợ ngóng chồng với tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên đặc sắc Hòn Chồng, nhìn chênh vênh nhưng vẫn sừng sững hiên ngang.Đi hết bờ đá, trước mắt du khách sẽ hiện ra bãi cát vàng mịn hình lưỡi liềm và làn nước trong xanh gợn sóng xô bờ đó chính là bãi Tiên Sa. Đến đây, khi được đắm mình trong không gian của những hàng thông xanh ngắt với gió từ biển thổi vào lồng lộng, du khách sẽ tự mình chiêm nghiệm được vì sao bãi biển này lại có cái tên đậm màu cổ tích như vậy.
Không chỉ hấp dẫn du khách bằng những cảnh quan trời ban, Ghềnh Ráng còn làm nặng lòng du khách bởi là nơi in đậm dấu ấn cuộc đời Hàn Mặc Tử, ông cũng sẽ mãi được nhắc tên như một phần chứng nhân và như thế sẽ là thiếu sót lớn nếu những ai có dịp dừng chân nơi phố biển Quy Nhơn lại không tìm đến Ghềnh Ráng để biết và để hiểu vì sao, nơi đây lại chắp hồn thơ cho những tác phẩm hay đến như vậy. Đến với Ghềnh Ráng, du khách sẽ được đắm mình trong không gian của những câu chuyện huyền thoại.

Chịu trách nhiệm Tin tức viết và biên soạn:
Admin Seo & Marketing Online Nha Trang Holiday

 

Ghềnh ráng Quy nhơn 1

Ghềnh ráng Quy nhơn 2

Ghềnh ráng Quy nhơn 3

Ghềnh ráng Quy nhơn 4

Ghềnh ráng Quy nhơn 5

 

Categories Bình Định

Tour hàng ngày

1.150.000 VND
Bay 1 mình hoặc có HLV
690.000VND
ghép đoàn
500.000VND
ghép đoàn
400.000 VND
ghép đoàn

Tour nổi bật

TOUR LẶN BIỂN NHA TRANG
650.000VND
ghép đoàn
TOUR ROBINSON BẰNG TÀU GỖ
230.000VND
ghép đoàn

Online support

Tư vấn Du lịch tour - Hotel
................................................
Facebook:
................................................
Thông tin làm việc Công ty:
7h30 – 11h30 & 14h00 – 17h30
................................................
HOTLINE
02583 521 000
0905 199 831 - 0903 564 090
................................................
Hãy gửi mail cho chúng tôi