Recommend Print

KHU DU LỊCH SINH THÁI HẦM HÔ

Với Quê hương đất võ Bình Định biết bao danh lam thắng cảnh của thành phố biển, ngoài ra còn có rừng núi hùng vĩ trong đó có Khu du lịch Hầm Hô Cty Du lịch Nha Trang Hoiliday xin giới thiệu về Khu du lịch Hầm Hô là một điểm tham quan hấp dẫn giữa ngút ngàn của rừng xanh dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Hầm Hô một Danh Thắng thiên nhiên tuyệt mỹ, một điều kỳ diệu của tạo hóa với khúc sông Trời Lấp, với Hòn Chuông, Hòn Bóng, với Đá Thành, Bàn Cờ Tiên, Dấu Chân Khổng Lồ và một hệ sinh thái rừng đa dạng. Đến với Khu du lịch Hầm Hô, du khách như được trở về với thiên nhiên hùng vĩ, được đắm mình trong thế giới Bồng lai tiên cảnh và như được trút bỏ mọi lo toan của cuộc sống hiện đại. Khu du lịch sinh thái Hầm Hô tọa lạc tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách thành phố Qui Nhơn 50km về phía Tây Bắc, cách Bảo Tàng Quang Trung 5km. Là một điểm tham quan lý tưởng không thể bỏ qua của du khách khi đến với quê hương Bình Định, miền đất địa linh nhân kiệt. Bốn bề là núi với quang cảnh núi rừng hùng vĩ, những tảng đá lớn nhỏ, nhiều dáng hình lô nhô trên mặt suối, dòng nước chảy quanh co hòa vào nền trời xanh ngắt. Tất cả tạo nên vóc dáng của một hòn non bộ khổng lồ giữa thiên nhiên. Giữa ngút ngàn của rừng xanh dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ. Nước sông cuộn chảy quanh co theo các ghềnh thác với các địa danh rất sử thi và lãng mạn như: Đá Thành, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm, Đá Dựng, Đá Trải, Cửa Sanh, Cửa Tử, Thác Cá Bay, Vũng Cá Rói, Hòn Trào, Hòn Lò Rượu, Dấu Chân Khổng Lồ... luôn tạo cho du khách cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Có thể nói cảnh quan, trời mây, sông nước Hầm Hô như là cảnh tiên thật “Sơn thủy hữu tình” càng đi vào sâu, cảnh vật càng kỳ thú, hương rừng ngào ngạt, chim hót líu lo làm cho cuộc sống thêm thi vị.

Đến với Khu du lịch Hầm Hô, du khách như được trở về với thiên nhiên hùng vĩ, được đắm mình trong thế giới Bồng lai tiên cảnh và như được trút bỏ mọi lo toan của cuộc sống hiện đại. Hai bên bờ sông rừng cây nguyên sinh rợp bóng mát là vách núi dựng đứng. Lòng sông có những dãy đá Hoa Cương nhiều hình thù kỳ lạ muôn màu lóng lánh, rực rỡ tạo nên kho tàng đá đầy huyền thoại.
Hầm Hô là nơi gặp gỡ của hai nhánh sông Đồng Hưu và sông Cát đổ vào sông Phú Phong. Thắng cảnh là cả một khác sông dài gần tới 3 km, hai bên bờ là những khối đá trập trùng, chỗ thì dựng đứng như thành vách, nơi thì chồng chất lên nhau thành đống, lại có đoạn đá nhọn lởm chởm như những thanh gươm dựng đứng. làm diệu đi vẻ hiểm trở của những vách đá nhấp nhô là nhữ lùm cây xanh mướt. Những bụi sim, mua lá xanh, hoa tím sen lẫn những khóm phong lan cheo leo trên đá, lửng lơ trên những cành cây. Điểm xuyến vào đó là cây cổ thụ im lìm như đang trầm mặc suy tư. Nếu có dịp du ngoạn bằng thuyền đi dọc sông, đắm mình vào thế giới huyền ảo của thiên nhiên, du khách sẽ có cảm giác như đi vào thế giới thần thoại.
Năm tháng qua đi, nước chảy mài mòn những tảng đá tạo thành vô số những khối hình lô nhô trông xa hệt như một cành san hô khổng lồ và mỗi nhánh lại có một hình dáng riêng. Ba khối đá thẵn thín chụm đầu vào nhau như cỗ đầu rau được đặt tên là hòn Ông Táo. Xa xa nhìn những khối đá lúp xúp khiến ta liên tưởng đến nồi nấu cơm, bát, chén, một cái ấm pha trà.
Suối nước Hầm Hô 4 mùa hương sắc khác nhau. Thường khách du lịch đến Hầm Hô nhiều nhất vào mùa hè. Thời tiết nóng bức, đứng trước bức tranh non nước hữu tình ở Hầm Hô, tâm hồn du khách dịu hẳn trong tiết trời oi ả. Làn nước trong xanh đến tận đáy, dưới sông cá lội, trên bờ chim kêu giúp con người hòa mình vào thiên nhiên xanh.
Những ngày thu, Hầm Hô không chỉ khoác chiếc áo của màu đá nước trong xanh, mà còn xen màu thu vàng phủ khắp vùng rừng núi hai bên bờ sông. Cảm giác thật đặc biệt khi ngồi trên thuyền xuôi dòng Hầm Hô, ngắm non xanh nước biếc, núi rừng hùng vĩ.
Sang đông, trên đỉnh núi mờ xa giăng giăng sương khói, Hầm Hô vắng vẻ, yên tĩnh hơn hẳn. Thi thoảng, vài nhóm lữ hành phương xa đến ngoạn cảnh. Trong tiết trời ngày lạnh, đứng trên bờ nước cảm giác hơi lạnh bốc ra từ những khối đá tạo thành mảng sương trắng xóa mơ hồ trên mặt nước, trên tán cây. Giữa làn sương ấy, những nụ ti gôn bung nở e ấp trong sương.
Xuân đến, Hầm Hô như muốn phô diễn toàn bộ vẻ đẹp của mình. Mùa sinh sôi, Hầm Hô như một chiếc áo hoa muôn màu được dệt từ những đóa lan rừng, bạch mai và những loài hoa mang tên rừng núi... dệt cùng màu xanh của trời, nước. Nhờ vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, Hầm Hô trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định ngày nay

Thông tin tham khảo 
Vị trí cách Quy Nhơn: 37,6 km
Địa điểm: xã Tây Phú, huyện Tây Sơn

Chịu trách nhiệm Tin tức viết và biên soạn:
Admin Seo & Marketing Online Nha Trang Holiday

khu du lịch hầm hô 1

khu du lịch hầm hô 2

khu du lịch hầm hô 4

khu du lịch hầm hô 5

khu du lịch hầm hô 6

khu du lịch hầm hô 7

khu du lịch hầm hô 3

Categories Bình Định

Tour hàng ngày

1.150.000 VND
Bay 1 mình hoặc có HLV
690.000VND
ghép đoàn
500.000VND
ghép đoàn
400.000 VND
ghép đoàn

Tour nổi bật

TOUR LẶN BIỂN NHA TRANG
650.000VND
ghép đoàn
TOUR ROBINSON BẰNG TÀU GỖ
230.000VND
ghép đoàn

Online support

Tư vấn Du lịch tour - Hotel
................................................
Facebook:
................................................
Thông tin làm việc Công ty:
7h30 – 11h30 & 14h00 – 17h30
................................................
HOTLINE
02583 521 000
0905 199 831 - 0903 564 090
................................................
Hãy gửi mail cho chúng tôi