Recommend Print

KHÁM PHÁ MŨI ĐÔI CỰC ĐÔNG TỔ QUỐC

 điểm cực Đông trên đất liền, là 1 trong 4 điểm cực đất liền Việt Nam, gồm: Điểm cực Bắc (xã Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang); điểm cực Nam (mũi Rạch Tàu, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau); điểm cực Tây (A Pa Chải - Tá Miếu, xã Sín Thầu, Mường Nhé, Điện Biên) và điểm cực Đông ở Mũi Đôi nằm trên bán đảo Hòn Gốm, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Cực Đông Tổ Quốc là hành trình khá thú vị mà chuyến khảo sát của Cty Du lịch Nha Trang Holiday đem lại những chia sẻ đến quý khách hàng. Với những quan tâm của nhiều bạn khán giả và khách hàng, chúng tôi đã có câu trả lời thắc mắc mà hiện nay nhiều người đang thắc mắc. Điểm cực Đông trên đất liền ở Khánh Hòa hay Phú Yên? Thông qua câu hỏi mà nhiều người đang cần được giải đáp như sau
“Theo đại diện Cục Di sản văn hóa (Bộ VH-TT&DL) cho hay căn cứ hồ sơ di tích quốc gia lưu trữ tại Cục Di sản văn hóa, mũi Đôi thuộc di tích Mũi Đôi - Hòn Đôi (Hòn Đầu), tỉnh Khánh Hòa, có tọa độ 109o27’55’’ kinh độ Đông; mũi Điện thuộc di tích Mũi Đại Lãnh - Bãi Môn, tỉnh Phú Yên, có tọa độ 109o27’06’’ kinh độ Đông. Như vậy, mũi Đôi nằm cách xa hơn mũi Điện về phía đông, là điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam. Điều này cũng đã được khẳng định tại chương trình truyền hình Khám phá Việt Nam: Mũi Đôi, cực Đông của Tổ quốc Việt Nam, phát sóng trên VTV1 vào lúc 17 giờ 10 ngày 7-1-2017.”
Khám phá Mũi Đôi – Cực Đông của Việt Nam
Mũi Đôi – Hòn Đầu cách TP. Nha Trang khoảng 100km. Du khách có thể khám phá danh thắng Mũi Đôi - Hòn Đầu bằng đường bộ hoặc bằng ghe để thưởng ngoạn vẻ đẹp của danh thắng này từ phía biển. Địa danh này được gọi là Mũi Đôi vì tại vị trí này cùng có hai doi đá nhô ra biển, cách đó không xa là hòn đảo nhỏ được cư dân gọi là Hòn Đầu.
Kinh nghiệm để khám phá Mũi đôi thì phải có 1 đêm ở lại để là người đón nhận ánh bình đầu tiên của Việt Nam, vì vậy thông qua Cty du lịch Nha Trang để các baj được có các dịch chăm sóc tốt nhất. Thời gian lí tưởng đi khám phá Mũi Đôi thì
Mũi Đôi – Hòn Đầu cách thành phố Nha Trang khoảng chừng 80km theo hướng quốc lộ 1A và cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) chỉ 35km. Điểm cực Đông thuộc Vịnh Vân Phong, một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới còn giữ trong mình vẻ mộc mạc, trinh nguyên vốn có. Do vậy, cung đường Trekking cực Đông Nhưng dẫu có nhiều thử thách và gian nan nhưng cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ, thú vị phía trước.

Khoảng thời gian lý tưởng để khám phá cực Đông
Khí hậu ở Mũi Đôi mang đặc trưng hai mùa mưa và nắng rõ rệt như Khánh Hòa. Do vậy, khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 được cho là lý tưởng nhất để khám phá cực Đông. Lên đường vào mùa khô, nhưng thời tiết dễ chịu, ít mưa sẽ khiến hành trình của bạn suôn sẻ hơn nhiều. Bạn lưu ý không nên đi vào tháng 5 đến tháng 9 với thời tiết nắng nóng nền nhiệt có thể lên đến 39 – 40 độ C hay từ tháng 9 đến tháng 12 mưa nhiều gây khó khăn, cản trở cho việc đi lại
Chia sẻ khám phá cho chuyến đi ở lại dạng tự túc
Bạn đã sẵn sàng với hành trình vượt núi non hiểm trở và ghềnh đá để đặt chân tới cực Đông Việt Nam hay chưa? Bên cạnh tinh thần háo hức, hứng khởi thì chuẩn bị về sức khỏe cũng rất quan trọng. Muốn chinh phục Mũi Đôi, bạn phải thật khỏe mạnh, có sức bền để sẵn sàng vượt nắng gió, đồi cát và ghềnh đá nhấp nhô… Để cho chuyến trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết sau:
Nước uống: tối thiểu 3 lít
Thức ăn: Bánh chưng, bánh bì và đồ hộp
Một số loại thuốc và dụng cụ y tế cơ bản cần thiết như thuốc đau đầu, tiêu hóa, hạ sốt, thuốc sát trùng, thuốc chống côn trùng đốt, băng gạc cá nhân…
Chuẩn bị đồ ăn cho bữa tối cắm trại ở Mũi Đôi và đồ ăn sáng. Mang theo một ít đồ ăn nhẹ để sử dụng dọc đường di chuyển. Nếu bạn lựa chọn đi theo tour thì không phải lo lắng về vấn đề ăn uống.
Trang phục thoải mái, thoáng mát, co dãn tốt để tiện di chuyển. Bạn cần mang theo một áo dài tay hoặc áo khoác chống nắng, nón kết hoặc mũ rộng vành che nắng…
Nhất định bạn phải chuẩn bị một đôi giày thể thao hoặc giày leo núi bền, có độ ma sát và bám cực kỳ tốt.
Chuẩn bị đầy đủ gậy, bó gối và đèn pin.
Một số vật dụng khác như: Kem chống nắng, găng tay, kính râm, áo mưa, áo tắm, sạc đầy pin điện thoại, sạc dự phòng, bật lửa, máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong suốt hành trình.
Địa điểm xuất phát thì có hai hướng chính trên hành trình Khám phá Cực Đông là bạn phải đến Đầm Môn trước dù xuất phát từ bất kỳ đâu. Bạn có thể di chuyển từ Nha Trang, Tuy Hòa hay Sài Gòn đến Đầm Môn bằng xe khách, sau đó có hai lựa chọn để tới ngay ngã 3 đi Đầm Môn và tiếp là tục hành trình đến được Mũi Đôi. Bạn có thể khám phá cực Đông trên đôi chân của mình hoặc thuê thuyền đi thẳng ra vịnh Vân Phong. Phương án được nhiều người lựa chọn nhất là thử thách khám phá đường bộ đến Mũi Đôi và trở về đất liền bằng thuyền vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.
Thông thường, hành trình đi tìm ánh mặt trời đầu tiên hé rạng ở Cực Đông sẽ trọn vẹn trong một ngày. Nếu muốn ngắm trọn khoảnh khắc bình minh nhuộm hồng mặt biển thì bạn nên cắm trại ngủ lại đây một đêm. Cung đường chinh phục cực Đông chưa đầy 20km nhưng chứa đầy thử thách không hề đơn giản. Hành trình khám phá từ Đầm Môn ra Bãi Rạng bạn sẽ phải vượt qua bốn ngọn núi gồm gọn núi Cát Thắm, Cỏ Ống, Suối Tôm và Bãi Rạng. Quãng đường leo núi với dốc ngược, sỏi đá, đồi cát nóng bỏng chân hay những đoạn đường sát biển… sẽ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
Thử thách cuối cùng đánh dấu hành trình
Để ra đến đúng điểm cực bạn sẽ phải vượt qua thêm một thử thách nữa đó là nhảy ghềnh đá từ Bãi Rạng ra Mũi Đôi. Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch mạo hiểm thì khoảng cách từ Bãi Rạng đến Mũi Đôi chỉ vài trăm mét nhưng thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 1 giờ. Luồn lách khéo léo giữa những vách đá hiểm trở, cực Đông Việt Nam sẽ hiện ra trước mắt bạn. Cửa ải cuối cùng dẫu có gian nan nhưng được chạm tay vào mũi chóp và tận mắt chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh lên thì thực sự đáng trân trọng biết bao.
Nếu bạn muốn một hành trình khám phá cực Đông an toàn và trọn vẹn nhất thì có thể thuê người dân địa phương dẫn đường hoặc lựa chọn các tour chuyên nghiệp. Tour cực Đông – Hành trình khám phá mang đến cho bạn vô vàn những trải nghiệm đáng quý. Bởi đi cùng Bi, mọi khoảnh khắc của hành trình ngay từ lúc bắt đầu đều trở nên đáng nhớ.

mũi đôi cực đông tổ quốc 1

mũi đôi cực đông tổ quốc 3

mũi đôi cực đông tổ quốc 6

mũi đôi cực đông tổ quốc 9

mũi đôi cực đông tổ quốc 7

Categories Nha Trang

Tour hàng ngày

1.150.000 VND
Bay 1 mình hoặc có HLV
690.000VND
ghép đoàn
500.000VND
ghép đoàn
400.000 VND
ghép đoàn

Tour nổi bật

TOUR LẶN BIỂN NHA TRANG
650.000VND
ghép đoàn
TOUR ROBINSON BẰNG TÀU GỖ
230.000VND
ghép đoàn

Online support

Tư vấn Du lịch tour - Hotel
................................................
Facebook:
................................................
Thông tin làm việc Công ty:
7h30 – 11h30 & 14h00 – 17h30
................................................
HOTLINE
02583 521 000
0905 199 831 - 0903 564 090
................................................
Hãy gửi mail cho chúng tôi