Recommend Print
HÀ NỘI - THUNG NAI - CAO NGUYÊN MỘC CHÂU

Chi tiết & Bảng giá

HÀ NỘI - THUNG NAI - CAO NGUYÊN MỘC CHÂU
Gía tour: Vui lòng liên hệ 0905.199.831
 


Tết Độc lập của người Mông ở Mộc Châu có gốc gác từ phong tục kết bạn của người Mông - người Mông gặp nhau dù bản làng xa cách bao nhiêu vẫn kết bạn, kết nghĩa anh em, kết duyên trai gái.

Theo các cụ già người Mông ở bản Lóng Luông thì khoảng cuối những năm 50 thế kỷ trước, vào ngày 1-9, thị trấn Mộc Châu treo nhiều cờ đỏ mừng Quốc khánh. Thanh niên ở các núi xuống chơi thị trấn, xem cờ, thổi khèn, múa hát với nhau, nhận nhau là anh em, rủ nhau đi tâm tình thâu đêm. Đến sáng thì chia tay, hẹn nhau ngày này năm sau gặp lại. Qua nhiều năm, người Mông về chơi thị trấn ngày một đông, những năm 60 có tới mấy trăm người. Không biết ai đó đã đặt tên cho ngày hội này là Tết Độc lập, mọi người cùng gọi theo cho đến nay. Tết Độc lập bị gián đoạn khoảng chục năm trong chiến tranh. Từ 1975, tết này lại được khôi phục và phát triển cho đến nay.

Người Mông có câu: “Tan chợ không say không phải là người tốt”, ý nói người không uống say là không thật lòng với bạn, hoặc không có bạn. Tại sao ở Tết Độc lập không có người say rượu ? Ông Tráng A Súa - Phó chủ tịch xã Vân Hồ - giải thích: “Tết Độc lập là Tết cờ đỏ sao vàng. Khắp nơi trong thị trấn hôm đó đều đỏ rực màu cờ, đẹp lắm. Ngồi dưới cái cờ đó cũng như ngồi dưới bàn thờ ngày Tết nhà mình có dán giấy đỏ. Không bảo nhưng ai cũng biết là phải tuyệt đối không được làm điều gì xấu, dễ mất bạn”.

Ngày 01: Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu du lịch Hòa Bình
06h00: Xe và HDV du lịch Đồng Xuân đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi Hòa Bình Tới hồ thủy điện Hòa Bình, quý khách xuống thuyền tại bến Thung Nai thăm quan ngắm cảnh lòng hồ.
Quý Khách đến với Thung Nai – Khu du lịch sinh thái được tạo lên từ lòng hồ Hòa Bình. Quý Khách đi thăm quan động Thác Bờ thơ mộng, Bản và Động Ngòi Hoa. Quý Khách được hòa mình với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa núi rừng Thung Nai ngắm nhìn vẻ đẹp của núi non và các hòn đảo trong lòng hồ Hòa Bình. Nơi được mênh danh là “Hạ Long trên cạn thứ 2 ở VN”. Ăn trưa tại nhà hàng. Quý khách lên thuyền về bến, khởi hành đi Mộc Châu.
Đến Mộc Châu, nhận nhà sàn, xe đưa đoàn đi tham quan thị trấn nông trường Mộc Châu, trải nghiệm đồng cỏ, tại đây Qúy khách có thể chụp ảnh lưu niệm cũng như hít thở không khí trong lành với đồi chè, đồng cỏ, ngắm đào, mận khoe sắc…Sau đó đoàn cùng HDV đi thăm nông trường chè, Qúy khách sẽ được ngắm nhìn cánh đồng nguyên liệu mênh mông để sản xuất chè nổi tiếng như Chè San Tuyết, bạn sẽ tự tay đeo sọt hái những búp chè non và cho vào sọt. (Tận hưởng mùi thơm của búp chè tươi, quy trình chế biến và sản xuất chè…)

Tiếp tục đi thăm Hang Dơi,Động Sơn Mộc Hương - nơi được mệnh danh là Tây Thiên đệ Nhất động với những khối nhũ đá đẹp tuyệt vời và huyền tích lý thú về động.
Đoàn dùng cơm tối tại nhà sàn với các món ăn đặc sản: Bê chao, Cá suối, Lợn bản, Gà đồi, cơm tám …)
Qúy khách tham dự phiên chợ tình duy nhất chỉ diễn ra một năm một lần vào ngày 1/9 ở Mộc Châu. À ơi câu hát
Người đẹp ơi
Người đẹp về đây cùng núi, cùng rừng
Tiếng hát ta theo gió bay cao
Tiếng hát của tình yêu lứa đôi
Tiếng hát của tình yêu sông núi
Người đẹp ơi... Người đẹp ơi...
Buổi tối: Đoàn tự do đi dạo chơi tìm hiểu Cao Nguyên Mộc Châu, tự do tham quan, giao lưu với bà con dân tộc người H’mông, tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt, phong tục tập quán cư dân nơi đây. Hoặc giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, nhảy sạp, múa xòe uống rượu cần,với bà con dân tộc nơi đây ( chi phí không bao gồm). Nghỉ đêm tại nhà sàn trong bản

Ngày 02: Mộc Châu - Hà Nội du lịch Hòa Bình
Sáng: Qúy khách dậy sớm đi chụp ảnh Bình minh trên đồng cỏ, về ăn sáng uống sữa tươi nóng nguyên chất.

Tiếp theo hành trình xe đưa quý khách thăm thác Dải Yếm, Tương truyền, dòng thác này là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng lũ, nên có tên rất lãng mạn là thác Dải Yếm, một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú rừ rất xa xưa của tộc người Thái ở vùng đất Mường Sang xưa, Mộc Châu ngày nay. Có thể nói đây là một cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho chủ nhân vùng đất này. Đoàn chở về khách sạn ăn trưa. Trả phòng lên xe về Hà Nội. Dọc đường dừng chân, quý khách mua đặc sản măng chua, bánh sữa…

13h00: Đoàn lên xe khởi hành về Hà Nội.
18h00: Đến Hà Nội HDV chia tay đoàn kết thúc chương trình, hẹn gặp lại quý khách trong những chương trình sau.Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm và hợp tác của quý khách hàng!

CÔNG TY TNHH DU LỊCH -THƯƠNG MẠI NHA TRANG HOLIDAY

Tel : 0583.521.000 - 0905.199831

Add : 111/18 Hùng Vương - Nha Trang - Khánh Hòa

Email : bookinghotelvietnam@gmail.com

www.nhatrangholiday.net - www.bookinghotelvn.com - www.villanhatrang.com

Đặt tour

Title (*)

Vui lòng điền đầy đủ thông tin
Họ tên / Công ty (*)

Vui lòng điền đầy đủ thông tin
E-mail (*)

Vui lòng điền đầy đủ thông tin
Tên tour (*)

Vui lòng điền đầy đủ thông tin
Số điện thoại (*)

Vui lòng điền đầy đủ thông tin
Địa chỉ (*)

Vui lòng điền đầy đủ thông tin
Thông điệp

Vui lòng điền đầy đủ thông tin

  

Tour hàng ngày

1.150.000 VND
Bay 1 mình hoặc có HLV
690.000VND
ghép đoàn
500.000VND
ghép đoàn
400.000 VND
ghép đoàn

Tour nổi bật

TOUR LẶN BIỂN NHA TRANG
650.000VND
ghép đoàn
TOUR ROBINSON BẰNG TÀU GỖ
230.000VND
ghép đoàn

Online support

Tư vấn Du lịch tour - Hotel
................................................
Facebook:
................................................
Thông tin làm việc Công ty:
7h30 – 11h30 & 14h00 – 17h30
................................................
HOTLINE
02583 521 000
0905 199 831 - 0903 564 090
................................................
Hãy gửi mail cho chúng tôi